Những công dụng cực hữu ích của muối thảo dược dành cho mẹ bầu và sau sinh

Muối thảo dược hiện nay không còn xa lạ đối với người tiêu dùng nữa, đặc biệt là một sản phẩm cực kỳ tốt dành cho các mẹ bầu và sau sinh. Với những công dụng muối thảo dược mang lại cho mẹ về ngoại hình, vóc dáng thon thả,... thì còn rất nhiều những tác dụng khác mà mọi người chưa biết. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để không bỏ lỡ những "bí mật" tuyệt vời về muối thảo dược và cách dùng muối thảo dược hiệu quả cao.

Tìm hiểu về muối thảo dược

Muối thảo dược là sản phẩm chăm sóc, làm đẹp cho mẹ sau sinh hiệu quả. Thành phần bao gồm muối thiên nhiên và được kết hợp cùng các loại thảo dược Việt Nam, theo phương pháp cổ truyền. Muối thảo dược kết hợp với các loại thảo dược như: gừng, nghệ, sả, lá me, lá ngải cứu, đinh hương, quế,... 

Sử dụng muối thảo dược mang lại nhiều lợi ích như: săn chắc vòng eo, giúp đào thải độc tố qua da, kích thích lưu thông máu. Đồng thời giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, chống viêm sưng, chống oxy hóa và giảm đau nhức. 

 

Thành phần của Muối Thảo Dược 

Muối biển: Chứa nhiều khoáng chất các thành phần vi lượng như sắt, kẽm, magie, đồng…khi kết hợp với các thảo dược tạo ra một bài thuốc giúp lưu thông khí huyết, giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra được dễ dàng hơn, ngăn chặn sự ách tắc gây phù nề, sưng đỏ.

Bạc Hà: Giúp lưu thông khí huyết, giảm stress, làm sáng da chân và xoa dịu những mẩn ngứa rất hiệu quả.

Gừng và quế: Có tính nóng, giúp cho đôi chân luôn ấm, trị tê nhức, đau mỏi. Tăng cường tốc độ tuần hoàn máu, giúp lưu thông khí huyết vô cùng hiệu quả.

Và một số thảo dược lành tính khác

Muối thảo dược giảm eo sau sinh

Chườm túi muối thảo dược sau sinh là một phương pháp giúp giảm mỡ bụng sau sinh cực kỳ hiệu quả. 
Cách sử dụng muối thảo dược giảm eo sau sinh:

Nên massage bụng bằng rượu nghệ trước khi dùng muối thảo dược.

Đổ đầy muối thảo dược vào túi vải đen, mỗi lần sử dụng chỉ cần cho túi vải vào lò vi sóng quay 1-2 phút cho túi muối nóng đều. Hoặc cho muối ra chảo rang tầm 5 phút rồi trút muối vào túi vải đen (hoặc túi vải có khóa kéo) có thể thắt đai đeo cố định trên bụng để thuận tiện cho việc đi lại.

Tiếp theo nằm sấp lên túi muối đối với mẹ sinh thường. Với trường hợp sinh mổ thì để túi muối thảo dược chườm lên bụng. Sau khi túi muối hết nóng, các mẹ vẫn cứ tiếp tục để thêm 1-2h để các thành phần thảo dược thấm vào cơ thể.

Cuối cùng dùng gen nịt bụng để cấu hình lại form bụng. Bước này khá là quan trọng và hầu như mẹ nào sau sinh cũng đều sử dụng. Lưu ý là chỉ nịt bụng sau sinh một tháng.

Muối thảo dược ngâm chân, lưu thông khí huyết

Các bà mẹ cần áp dụng cách ngâm chân dưới đây để đạt hiệu quả cao nhất:

Chuẩn bị thùng nước ấm khoảng 42 độ C sao cho nước ngập đến cổ chân, sau đó cho muối vào và khuấy đều. Không nên đặt chân vào nước ngay mà hãy để cách xa mặt nước một khoảng cho chân xông hơi trước, rồi từ từ hạ xuống ngập cổ chân.

Phương pháp này nên thực hiện sau bữa ăn tối mỗi ngày, tốt nhất là trước khi đi ngủ để giúp lưu thông khí huyết, có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

Hướng dẫn sử dụng Muối Thảo Dược Ngâm Chân

Lấy 1 ít muối thảo dược hòa vào nước ấm 40 độ hoặc máy ngâm chân để ngâm chân

Thư giãn từ 15-20 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Nên duy trì dùng liên tục trong vòng 1 tháng để cảm nhận sự thay đổi của cơ thể.

Cách làm muối thảo dược tại nhà

Ở nhà hoàn toàn có thể làm muối thảo dược, vì các thành phần rất dễ tìm thấy. Các mẹ bầu cần áp dụng theo đúng quy trình dưới đây để làm ra được hỗn hợp muối thảo dược hoàn hảo nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị làm muối thảo dược gồm có: 

2kg muối hột, 1 bó lá ngải cứu ,4 củ gừng xay nhỏ, thêm 1-2 củ nghệ (có thể có hoặc không). Chuẩn bị thêm một túi dày.

Cách làm muối thảo dược:

Lá ngải cứu và nghệ sau khi được rửa sạch thì cắt ra thành khúc nhỏ. Tiếp theo, cho tất cả nguyên liệu vào chảo, sao khô trên bếp. Sau khi hỗn hợp nóng già, ráo nước thì cho vào chiếc túi đã chuẩn bị từ trước rồi buộc kín hoặc khâu lại.

Có sử dụng muối thảo dược thường xuyên được không, đối tượng sử dụng là những ai?

Các mẹ bắt đầu sử dụng túi muối 1-2 tuần sau sinh đối với trường hợp sinh thường và 3-4 tuần đối với các mẹ sinh mổ. Thời hạn chườm túi muối thảo dược sau sinh để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất là trong vòng 3 tháng sau sinh. Một ngày các mẹ chườm ít nhất 2 lần, nếu có thời gian sử dụng 5-6 lần để hiệu quả nhanh hơn.

Nơi bán muối thảo dược đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Muối thảo dược là mặt hàng phổ biến hiện nay, để tránh các trường hợp mua phải hàng kém chất lượng thì mọi người hãy tham khảo sản phẩm muối thảo dược Trúc Mộc của ST- Việt Nam - địa chỉ bán các sản phẩm an toàn và chất lượng.

 

Bài viết đã chia sẻ về công dụng muối thảo dược và cách sử dụng đúng để đạt hiệu quả cao nhất. Còn chần chờ gì nữa mà mọi người không sở hữu ngay sản phẩm muối thảo dược với nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp này!

CÔNG TY TNHH TỔNG HỢP ST-VIỆT NAM

Địa chỉ: 2D1 Đường số 10, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM

Điện thoại:  0917 199 979


Tin tức liên quan

Ưu điểm vượt trội từ các loại nước lau sàn thơm sinh học
Ưu điểm vượt trội từ các loại nước lau sàn thơm sinh học

221 Lượt xem

Những năm gần đây người tiêu dùng đã bắt đầu chuộng dòng nước lau sàn thơm sinh học. Bởi nó mang lại nhiều ưu điểm nổi bật và tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm vượt trội dưới đây nhé.
Lý do vì sao khi siêu âm bác sĩ lại cần sử dụng gel siêu âm?
Lý do vì sao khi siêu âm bác sĩ lại cần sử dụng gel siêu âm?

282 Lượt xem

Trước khi siêu âm cho người bệnh, Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh sẽ cần chuẩn bị gel siêu âm. Gel này được sử dụng cho vị trí thăm khám, trước khi tiếp xúc với đầu dò siêu âm và cơ thể của người bệnh. 
Bộ Y tế nói gì về hiện tượng khan hiếm và biến động về giá kit-test xét nghiệm SARS-CoV-2?
Bộ Y tế nói gì về hiện tượng khan hiếm và biến động về giá kit-test xét nghiệm SARS-CoV-2?

302 Lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu sử dụng kit-test xét nghiệm SARS-CoV-2 của người dân tăng cao, nguyên nhân là do sau Tết người dân quay trở lại làm việc, đi du lịch, đi lễ hội hay như học sinh, sinh viên quay trở lại trường học,…
Những lý do tuyệt vời bạn nên dùng dầu gội thảo dược
Những lý do tuyệt vời bạn nên dùng dầu gội thảo dược

204 Lượt xem

Gội đầu thảo dược sử dụng các nguyên liệu thảo mộc để làm sạch da đầu và tóc. Điều này rất có lợi cho những ai gặp nhiều vấn đề tóc như rụng nhiều, khô xơ,… Tuy nhiên, để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích thì hãy cùng Lavo khám phá ngay bài viết dưới đây!
5 công dụng tuyệt vời của tinh dầu chanh sả
5 công dụng tuyệt vời của tinh dầu chanh sả

173 Lượt xem

Với khả năng khử mùi, diệt khuẩn, làm lành vết thương cũng như thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng; tinh dầu sả chanh là một trong những sản phẩm được ưa chuộng tại các spa cũng như gia đình.
Những Thiết Bị Cơ Bản Cho Spa
Những Thiết Bị Cơ Bản Cho Spa

197 Lượt xem

Dù quy mô Spa của bạn lớn hay nhỏ, sản phẩm dịch vụ của bạn là gì, phân khúc khách hàng mà spa bạn nhằm đến như thế nào. Thì các thiết bị cần thiết dưới đây thường phải có trong tất cả các Spa hiện nay.
Những công dụng mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe
Những công dụng mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe

308 Lượt xem

Tinh dầu hiện nay được nhiều người lựa chọn trong liệu pháp hương thơm, được phát huy tốt nhất khi sử dụng với đèn xông tinh dầu, máy xông tinh dầu. Vậy tinh dầu mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y
Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y

274 Lượt xem

Muối ngâm chân thảo dược là một trong những  sản phẩm quen thuộc với những người bị đau xương khớp, tuy nhiên, với những người bình thường thì loại muối này vẫn còn khá xa lạ. Vậy muối ngâm chân thảo dược là gì? Loại muối này có công dụng gì?

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng