Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y

Muối ngâm chân thảo dược là một trong những  sản phẩm quen thuộc với những người bị đau xương khớp, tuy nhiên, với những người bình thường thì loại muối này vẫn còn khá xa lạ. Vậy muối ngâm chân thảo dược là gì? Loại muối này có công dụng gì?

Muối thảo dược ngâm chân là gì?

Trong Đông y, đôi bàn chân được coi như trái tim thứ hai của cơ thể vì nó có chứa rất nhiều huyệt đạo quan trọng. Đây là nơi tập trung đến hơn 60 huyệt đạo trên cơ thể và 6 đầu mối dây thần kinh quan trọng. Hơn nữa, bàn chân lại ở xa tim nên thường không được cung cấp đầy đủ máu, khí huyết lưu thông kém. Đây chính là nguyên nhân khiến những cơ, khớp bị đau đớn.

 

Các bậc vua chúa, quan lớn thời xưa thường xuyên ngâm chân nước muối cùng với các loại thảo dược trước khi đi ngủ để cải thiện sức khỏe và chữa trị một số loại bệnh. Việc ngâm chân sẽ lợi dụng phần khí hơi và nước ấm để thẩm thấu qua da, tác động vào từng tế bào trong cơ thể. Các cơ quan như phổi, tim, gan, thận cũng hoạt động tốt hơn nếu bạn sử dụng muối ngâm chân đều đặn hàng ngày.

Muối ngâm chân thảo dược là sự kết hợp giữa muối hạt với các dược liệu thảo dược như: Gừng, quế chi, ngải cứu, bạc hà, long não, tinh dầu khuynh diệp, tràm...  Theo các bác sĩ, muối ngâm chân đã tốt cho cơ thể nhưng muối ngâm chân thảo dược còn tốt hơn nhiều do các thảo dược và muối khoáng có trong muối ngâm chân có nhiều dược tính có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về xương khớp, huyết áp... Vậy cụ thể các công dụng của muối ngâm chân thảo dược là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

Công dụng của muối ngâm chân thảo dược

Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, đau cơ vai gáy

Sử dụng muối thảo dược ngâm chân có thể tác động đến hơn 60 huyệt đạo trên cơ thể giúp đả thông kinh mạch, khí huyết để giảm đau xương khớp, đau vai gáy. Ngoài ra, sử dụng muối thảo dược thường xuyên còn giúp giảm sưng tấy đỏ ở những người bị bệnh gout do axit uric được hấp thụ bởi các chất có trong muối ngâm chân. Phụ nữ mang thai bị phù nề cũng có thể sử dụng muối ngâm chân để giảm bớt tình trạng sưng phù.

Trị mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

Chứng mất ngủ thường gặp ở người già do rối loạn các chức năng trong cơ thể hoặc do đau xương khớp. Khi bạn ngâm chân bằng muối thảo dược sẽ kích thích tuần hoàn máu và giúp điều hòa khí huyết, làm tinh thần được thư giãn thoải mái qua đó giúp người sử dụng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Đặc biệt, cảm giác hơi ấm và nước ấm kết hợp cùng mùi hương thảo dược dễ chịu khiến người mất ngủ kinh niên, ngủ không sâu giấc sẽ ngủ nhanh và sâu giấc hơn.

 

Điều trị các bệnh về da, mẩn ngứa, hôi chân

Hôi chân, mẩn ngứa... là những bệnh thường gặp do tình trạng tiết mồ hôi quá nhiều, vệ sinh không thường xuyên. Ngâm chân bằng muối thảo dược có thể giúp bạn loại bỏ những mùi hôi khó chịu, giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ và thơm tho suốt cả ngày dài.

Bên cạnh những tác dụng trên, khi ngâm chân bằng muối thảo dược cũng giúp cải thiện đáng kể lượng độc tố tích tụ lâu năm trong cơ thể đối với những người hay bị dị ứng và mẩn ngứa, lượng độc tố sẽ được đào thải qua những lỗ chân lông ở bàn chân.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ được công dụng của muối ngâm chân thảo dược rồi phải không? Hãy sử dụng sản phẩm này thường xuyên để có một sức khỏe tốt nhé! 

CÔNG TY TNHH TỔNG HỢP ST-VIỆT NAM

Địa chỉ: 2D1 Đường số 10, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM

Điện thoại:  0917 199 979


Tin tức liên quan

Máy điện tim - Tổng quan về máy điện tim
Máy điện tim - Tổng quan về máy điện tim

1525 Lượt xem

Máy điện tim là một thiết bị y tế dùng để đo tín hiệu điện tim là những thay đổi rất nhỏ của dòng điện trong tim. Quả tim co bóp theo nhịp được điều khiển của một hệ thống dẫn truyền trong cơ tim.
Những công dụng cực hữu ích của muối thảo dược dành cho mẹ bầu và sau sinh
Những công dụng cực hữu ích của muối thảo dược dành cho mẹ bầu và sau sinh

206 Lượt xem

Muối thảo dược hiện nay không còn xa lạ đối với người tiêu dùng nữa, đặc biệt là một sản phẩm cực kỳ tốt dành cho các mẹ bầu và sau sinh. Với những công dụng muối thảo dược mang lại cho mẹ về ngoại hình, vóc dáng thon thả,... thì còn rất nhiều những tác dụng khác mà mọi người chưa biết. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để không bỏ lỡ những "bí mật" tuyệt vời về muối thảo dược và cách dùng muối thảo dược hiệu quả cao.
Ưu điểm vượt trội từ các loại nước lau sàn thơm sinh học
Ưu điểm vượt trội từ các loại nước lau sàn thơm sinh học

221 Lượt xem

Những năm gần đây người tiêu dùng đã bắt đầu chuộng dòng nước lau sàn thơm sinh học. Bởi nó mang lại nhiều ưu điểm nổi bật và tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm vượt trội dưới đây nhé.
Tìm hiểu về Top 6 loại máy đo huyết áp điện tử chất lượng tốt
Tìm hiểu về Top 6 loại máy đo huyết áp điện tử chất lượng tốt

323 Lượt xem

Máy đo huyết áp điện tử là loại máy đo huyết áp được nhiều người quan tâm. Hiện máy đo này có hai loại trên thị trường: Máy đo tự động: người đo chỉ cần mang vòng bít vào tay, bấm nút và chờ kết quả.
Hướng Dẫn Làm Dầu Gội Thảo Dược Tại Nhà An Toàn Và Hiệu Quả
Hướng Dẫn Làm Dầu Gội Thảo Dược Tại Nhà An Toàn Và Hiệu Quả

248 Lượt xem

Hiện nay nhiều chị em đã lựa chọn dầu gội thảo dược để an toàn và làm đẹp mái tóc của mình. Hôm nay ST-Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm dầu gội thảo dược vừa tiết kiệm và an toàn, giúp bạn có ngay mai tóc thơm ngát và cực khỏe nhé
Chia sẻ cách sử dụng đúng máy đo huyết áp cơ tại nhà
Chia sẻ cách sử dụng đúng máy đo huyết áp cơ tại nhà

1319 Lượt xem

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại máy đo huyết áp điện tử, với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng phong phú. Song máy đo huyết áp cơ vẫn là loại máy được đa số người dân lựa chọn.
Hướng dẫn bạn vệ sinh máy xông mũi họng đúng cách
Hướng dẫn bạn vệ sinh máy xông mũi họng đúng cách

1181 Lượt xem

Máy xông mũi họng (máy khí dung) là dụng cụ hỗ trợ trong điều trị một số bệnh lý ở đường hô hấp cấp và mạn tính như hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi, viêm khí quản, viêm xoang, viêm mũi dị ứng…
Đừng chủ quan về cao huyết áp ở trẻ em - sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để bảo vệ sức khỏe cho con bạn
Đừng chủ quan về cao huyết áp ở trẻ em - sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để bảo vệ sức khỏe cho con bạn

224 Lượt xem

Bệnh huyết áp cao không chỉ xảy ra những người từ độ tuổi trung niên, mà hiện nay căn bệnh này đang có dấu hiệu gia tăng ở trẻ em. Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà là cách bảo vệ sức khỏe cho con bạn tại nhà tốt hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng