Hướng Dẫn Làm Dầu Gội Thảo Dược Tại Nhà An Toàn Và Hiệu Quả

Hiện nay nhiều chị em đã lựa chọn dầu gội thảo dược để an toàn và làm đẹp mái tóc của mình. Hôm nay ST-Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm dầu gội thảo dược vừa tiết kiệm và an toàn, giúp bạn có ngay mai tóc thơm ngát và cực khỏe nhé

Chuẩn bị các nguyên liệu:

Các nguyên liệu để sử dụng cho gội đầu thảo dược là những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, tốt cho tóc và da đầu đồng thời giúp hồi phục lại mái tóc hư tổn, loại bỏ các hóa chất từ các loại dầu gội công nghiệp bạn đang sử dụng, trả lại mái tóc bóng khỏe và óng mượt bạn hằng mong ước.

Nguyên liệu:

– 300g bồ kết khô

– Vỏ 1 quả bưởi

– 5 – 6 cọng sả

– 1 nắm cỏ mần trầu

 

Cách làm dầu gội thảo dược:

Bước 1: Các bạn có thể nướng hoặc rang bồ kết để loại bỏ độc tố và giúp bồ kết tiết ra tình dầu nhiều hơn.

Bước 2: Vỏ bưởi cắt nhỏ, sả đập dập, cỏ mần trầu cắt bỏ bông và rễ, rửa sạch và bó gọn.

Bước 3: Bẻ nhỏ bồ kết cho vào nồi cùng cỏ mần trầu trong 2,5 lít nước, nấu trong 30 phút. Lưu ý: chỉnh nhiệt độ vừa cho nước sôi nhẹ giúp tinh dầu tiết ra từ từ và không bị mất đi dưỡng chất.

Bước 4: Tiếp theo cho sả và vỏ bưởi vào nồi nấu chung khoảng 7-10 phút rồi tắt bếp. Vì sả và bưởi là những nguyên liệu để lấy mùi thơm nên các bạn nấu sau cùng nhé.

Bước 5: Đợi phần nước nguội bớt rồi bạn lọc qua rây, phần xác cho vào túi vải vắt kỹ rồi bỏ phần xác. Sau đó các bạn đợi nước nguội dần thì có thể đóng chai dùng trong nhiều lần. Bảo quản nhiệt độ phòng thì có thể sử dụng trong 3 ngày, để ngăn mát tủ lạnh thì dùng lâu hơn 1 tháng nhé!

 

Hướng dẫn sử dụng dầu gội đầu thảo dược:

Gội đầu thảo dược không hề khó và phức tạp, trước khi sử dụng bạn nên lắc đều chai, rót một ít nước thảo dược pha với một chút nước ấm. Tiếp đó gội đầu như bình thường, bạn nhớ gội nhẹ nhàng và massage da đầu cho tinh dầu có thể ngấm vào da đầu tốt hơn và sau đó xả sạch lại với nước lạnh. Nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông giãn nở, hấp thu được nhiều dưỡng chất đồng thời mạch máu cũng giãn nở, máu lưu thông đến nuôi chân tóc nhiều hơn. Để có mái tóc óng ả và suôn mềm sẽ cần bạn kiên trì với loại dầu gội này. Lần đầu sử dụng bạn sẽ thấy hơi bết dính nhưng sau 1 thời gian tóc sẽ trở nên mềm, dày và suôn mượt hơn. Chăm chỉ gội 2 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trên máu tóc của mình.

Công dụng của các nguyên liệu gội đầu thảo dược:

Các nguyên liệu thảo dược với các công dụng khác nhau được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp, chăm sóc và nuôi dưỡng tóc. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ các nguyên liệu thảo dược:

– Bồ Kết: làm sạch da đầu, trị rụng tóc – Vỏ bưởi: chứa nhiều tinh dầu kháng khuẩn, kích thích mọc tóc, rất hữu hiệu điều trị hói đầu.

– Sả: hoạt chất Nitral trong sả sẽ bảo vệ tế bào nuôi nang tóc, tránh nguy cơ tổn thương dẫn đến bệnh rụng tóc. Đồng thời hương thơm của sả tạo cảm giác thư thái, dễ chịu sau khi gội.

– Cỏ mần trầu: giúp tóc bóng mượt, trị rụng tóc và chứng tóc bạc sớm.

Chúng tôi hy vọng với những hướng dẫn nhỏ trên sẽ giúp bạn có được mái tóc mềm mượt và chắc khỏe chỉ với vài nguyên liệu thảo dược thiên nhiên. Với những bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị tại nhà vẫn có thể lựa chọn dầu gội thảo dược Trúc Mộc đang được nhiều chị em yêu thích và đánh giá cao hiện nay.

CÔNG TY TNHH TỔNG HỢP ST-VIỆT NAM

Địa chỉ: 2D1 Đường số 10, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM

Điện thoại:  0917 199 979


Tin tức liên quan

Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y
Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y

275 Lượt xem

Muối ngâm chân thảo dược là một trong những  sản phẩm quen thuộc với những người bị đau xương khớp, tuy nhiên, với những người bình thường thì loại muối này vẫn còn khá xa lạ. Vậy muối ngâm chân thảo dược là gì? Loại muối này có công dụng gì?
Tìm Hiểu Về Bệnh Huyết Áp Là Gì
Tìm Hiểu Về Bệnh Huyết Áp Là Gì

263 Lượt xem

Hiện nay bệnh huyết áp thường được nhắc nhiều trong cộng đồng, đặc biệt là bệnh càng ngày càng trẻ hóa. Thường chúng ta hay nhắc đến huyết áp thấp và huyết áp cao. Vậy thế nào là bệnh huyết áp, và huyết áp cao và huyết áp thấp là gì? Hãy cùng tìm đáp án ở bài viết dưới đây nhé.
Hướng dẫn bạn vệ sinh máy xông mũi họng đúng cách
Hướng dẫn bạn vệ sinh máy xông mũi họng đúng cách

1182 Lượt xem

Máy xông mũi họng (máy khí dung) là dụng cụ hỗ trợ trong điều trị một số bệnh lý ở đường hô hấp cấp và mạn tính như hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi, viêm khí quản, viêm xoang, viêm mũi dị ứng…
Ưu điểm vượt trội từ các loại nước lau sàn thơm sinh học
Ưu điểm vượt trội từ các loại nước lau sàn thơm sinh học

222 Lượt xem

Những năm gần đây người tiêu dùng đã bắt đầu chuộng dòng nước lau sàn thơm sinh học. Bởi nó mang lại nhiều ưu điểm nổi bật và tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm vượt trội dưới đây nhé.
Nên sử dụng máy đó huyết áp cổ tay hay bắp tay tại nhà
Nên sử dụng máy đó huyết áp cổ tay hay bắp tay tại nhà

382 Lượt xem

Bạn đang muốn mua cho gia đình mình máy đo huyết áp để tiện theo dõi huyết áp các thành viên trong gia đình tại nhà. Nhưng chưa biết nên chọn loại nào, nên dùng máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay. Hôm nay ST-Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn đọc những tính năng của máy đo huyết áp bắp tay và cổ tay, để bạn có thể tham khảo và lựa chọn nên mua loại nào để phù hợp cho gia đình mình nhé.
Những công dụng mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe
Những công dụng mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe

308 Lượt xem

Tinh dầu hiện nay được nhiều người lựa chọn trong liệu pháp hương thơm, được phát huy tốt nhất khi sử dụng với đèn xông tinh dầu, máy xông tinh dầu. Vậy tinh dầu mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
Những Thiết Bị Cơ Bản Cho Spa
Những Thiết Bị Cơ Bản Cho Spa

197 Lượt xem

Dù quy mô Spa của bạn lớn hay nhỏ, sản phẩm dịch vụ của bạn là gì, phân khúc khách hàng mà spa bạn nhằm đến như thế nào. Thì các thiết bị cần thiết dưới đây thường phải có trong tất cả các Spa hiện nay.
Khi Lựa Chọn Thiết Bị Spa Bạn Có Thể Dựa Trên Những Tiêu Chí Sau
Khi Lựa Chọn Thiết Bị Spa Bạn Có Thể Dựa Trên Những Tiêu Chí Sau

196 Lượt xem

Chủ spa, thẩm mỹ viện thường rất khó khăn trong việc lựa chọn thiết bị spa, thẩm mỹ. Những yếu tố quan trọng hình thành lên giá trị, thương hiệu, đẳng cấp và chất lượng của một cơ sở làm đẹp.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng