Lý do bạn nên sử dụng máy khí dung khi xông mũi họng

Hiện nay để điều trị hiệu quả bệnh hen suyễn và một số bệnh hô hấp, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc uống thường sử dụng phương pháp xông mũi họng bằng máy khí dung.

Tác dụng của máy khí dung.

Máy xông khí dung hay máy xông mũi họng đưa thuốc trực tiếp vào cơ thể từ dạng dung dịch sang dạng hơi sương qua đường hít, tác dụng trực tiếp lên chỗ co thắt hay chỗ viêm nhiễm ở đường hô hấp. Xông khí dung sẽ có tác dụng nhanh hơn, làm giãn các phế quản, làm loãng đàm, bệnh nhi có cảm giác dễ thở hơn. 

Ngoài ra, máy khí dung cũng có thể sử dụng để xông nước muối sinh lý để vệ sinh mũi họng cho trẻ có tác dụng phòng bệnh hiệu quả.

Tại sao nên sử dụng phương pháp xông mũi họng bằng máy khí dung?

Dùng thuốc bằng đường hít ưu điểm là hạn chế được những tác dụng phụ toàn thân của thuốc, nhất là với các thuốc có nguồn gốc corticoid. Sử dụng corticoid dài ngày bằng đường tiêm hoặc uống sẽ đem lại rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như loét dạ dày, loãng xương, mục xương, béo phì, làm nặng thêm các bệnh tiểu đường, cao huyết áp… 

Dùng corticoid bằng đường hít bằng máy xông khí dung đã được chứng minh là rất an toàn và hiệu quả nhanh, hoàn toàn không gây các tác dụng phụ kể trên. Ngoài ra dùng các thuốc giãn phế quản bằng đường hít cũng làm giảm bớt phần nào những tác dụng phụ thường có khi uống hoặc tiêm như run tay, hồi hộp, nhịp tim nhanh…

Để đạt được hiệu quả điều trị khi sử dụng máy khí dung xông mũi họng, cần tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng máy khí dung đúng cách, loại thuốc dùng, liều lượng thuốc cũng như thời gian và thời điểm xông khí dung. Đặc biệt lưu ý khi xông thuốc cho trẻ nhỏ.

Với các bệnh nhân mắc hen suyễn, ngoài cách điều trị bằng thuốc qua phương pháp xông khí dung thì bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc (ống hít định liều) qua buồng đệm hoặc buồng hít (babyhaler). Các phương pháp điều trị này đều có thể tự thực hiện tại nhà và mang lại hiệu quả là tương đương nhau.

Khi chọn mua máy khí dung để xông mũi họng, cần lưu ý: Sử dụng máy khí dung chất lượng chính hãng, uy tín. Tránh các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, sản phẩm không đạt tiêu chuẩn dẫn đến việc điều trị không hiệu quả mà có khi còn gây nguy hiểm đến sức khỏe.

 

CÔNG TY TNHH TỔNG HỢP ST-VIỆT NAM

Địa chỉ: 2D1 Đường số 10, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM

Điện thoại:  0917 199 979


Tin tức liên quan

Dùng máy xông mũi họng để điều trị các bệnh hô hấp.
Dùng máy xông mũi họng để điều trị các bệnh hô hấp.

1366 Lượt xem

Không khí ngày càng bị ô nhiễm dẫn đến môi trường sống bị ảnh hưởng làm tăng các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm mũi dị ứng và đặc biệt là ở trẻ em thường rất dễ mắc các bệnh về hô hấp.
Hướng Dẫn Cách Chọn Giường Bệnh Nhân Trong Bệnh Viện
Hướng Dẫn Cách Chọn Giường Bệnh Nhân Trong Bệnh Viện

233 Lượt xem

Giường bệnh nhân trong bệnh viện là một trong những dòng sản phẩm y tế thiết yếu đối với người bệnh, người cao tuổi. Với thiết kế đặc biệt, các loại giường này giúp định hình và hỗ trợ phục hồi các chấn thương nhanh chóng hơn.
Tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà muối thảo dược ngâm chân đem lại
Tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà muối thảo dược ngâm chân đem lại

256 Lượt xem

Ngâm chân thảo dược là một liệu pháp mang đến nhiều lợi ích bất ngờ, rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi, người ít vận động như dân văn phòng hay người bị mắc các bệnh viêm khớp, huyết áp cao.
Mẹo Lựa Chọn Công Ty Cung Cấp Thiết Bị Thẩm Mỹ Tốt Cho Spa
Mẹo Lựa Chọn Công Ty Cung Cấp Thiết Bị Thẩm Mỹ Tốt Cho Spa

183 Lượt xem

Thiết bị thẩm mỹ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi liệu trình chăm sóc - điều trị tại spa, nhất là với những mô hình spa như: Beauty, Clinic… Chính vì yếu tố đó, hàng trăm đơn vị cung cấp thiết bị thẩm mỹ ra đời, để chọn lựa một đơn vị uy tín đòi hỏi chủ spa phải tìm hiểu kỹ càng trước khi đưa ra quy định nên mua ở đâu và mua sản phẩm như thế nào cho phù hợp. Bí quyết đó là gì?
Trả lời một số câu hỏi thường gặp về đường huyết
Trả lời một số câu hỏi thường gặp về đường huyết

1158 Lượt xem

Sau đây là một số điều bạn cần biết về đường huyết. Khi bị tăng đường huyết, bệnh nhân thường đi tiểu nhiều vì đồng thời với việc đào thải đường, thận cũng đào thải nước. Nếu tình trạng mất nước trở nên nghiêm trọng bệnh nhân có thể bị hôn mê.
Những Thiết Bị Cơ Bản Cho Spa
Những Thiết Bị Cơ Bản Cho Spa

197 Lượt xem

Dù quy mô Spa của bạn lớn hay nhỏ, sản phẩm dịch vụ của bạn là gì, phân khúc khách hàng mà spa bạn nhằm đến như thế nào. Thì các thiết bị cần thiết dưới đây thường phải có trong tất cả các Spa hiện nay.
Lý do vì sao khi siêu âm bác sĩ lại cần sử dụng gel siêu âm?
Lý do vì sao khi siêu âm bác sĩ lại cần sử dụng gel siêu âm?

282 Lượt xem

Trước khi siêu âm cho người bệnh, Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh sẽ cần chuẩn bị gel siêu âm. Gel này được sử dụng cho vị trí thăm khám, trước khi tiếp xúc với đầu dò siêu âm và cơ thể của người bệnh. 
Những lý do tuyệt vời bạn nên dùng dầu gội thảo dược
Những lý do tuyệt vời bạn nên dùng dầu gội thảo dược

204 Lượt xem

Gội đầu thảo dược sử dụng các nguyên liệu thảo mộc để làm sạch da đầu và tóc. Điều này rất có lợi cho những ai gặp nhiều vấn đề tóc như rụng nhiều, khô xơ,… Tuy nhiên, để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích thì hãy cùng Lavo khám phá ngay bài viết dưới đây!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng