Một số nguyên nhân có thể dẫn đến tăng huyết áp

Ngày nay các bệnh về huyết áp ngày càng phổ biến và gia tăng. Đi kèm theo nó là các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến tính mạng con người, đặc biệt là căn bệnh tăng huyết áp. Vậy nguyên nhân là do đâu bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc tác nhân làm tăng huyết áp.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tăng huyết áp.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tăng huyết áp là hiện tượng gây áp lực cho tim, hệ thần kinh đi kèm với nó là các căn bệnh như tai biến mạch máu não, suy tim, bệnh động mạch ngoại biên và phình động mạch, bệnh thận. Vậy do đâu mà huyết áp lại tăng?

Ăn mặn: Các bác sĩ đã nhận định rằng những trường hợp mắc bệnh huyết áp cao thường có thói quen ăn mặn, cơ thể nhạy cảm với natri (muối).

Béo phì: các bệnh nhân béo phì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.

Sử dụng chất kích thích: Các loại đồ uống như rượu, bia, cà phê, thuốc lá quà nhiều.

Tuổi tác cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tăng huyết áp. Bệnh tăng huyết áp thường gặp ở người lớn tuổi, do động mạch đã bị xơ cứng, lão hóa.

Yếu tố di truyền: Nhiều gia đình có những trường hợp ông bà mắc, cha mẹ cũng mắc bệnh tăng huyết áp đó là do yếu tố di truyền gây ra.

Ngoài ra căn bệnh này còn do các nguyên nhân thứ phát như:

Bệnh thận: đối với các trường hợp mắc các bệnh về thận như viêm thận cấp, viêm thận mãn tính, suy thận, thân đa nang….có xu hướng đi kèm căn bệnh huyết áp cao.

Bệnh tim: Có thể thấy đây là nguyên nhân có tác động mạnh nhất do do áp lực máu động mạch quá lớn và tim co bóp quá mạnh.

Ngoài ra còn do tác động của các loại bệnh như: tăng hồng cầu, bệnh thần kinh, sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài cũng gây tác dụng phụ tăng huyết áp.

Những lưu ý khi mắc bệnh tăng huyết áp.

Cần có một chế độ ăn hợp lý cho bản thân như ăn nhạt, uống nhiều nước, tránh ăn các loại đồ ăn có dầu mỡ động vật….tránh xa các loại chất kích thích như rượu, bia đồ uống có cồn….

Thực hiện nếp sống lành mạnh tập thể dục thường xuyên điều độ, các môn thể thao nhẹ nhàng.

 

Tránh để bị kích động mạnh, tinh thần thoải mái, giảm stress...

Kiểm soát tốt cân nặng, có chế độ giảm cân hợp lý.

Từ đó ta có thể nhận thấy rằng bệnh tăng huyết áp là một căn bệnh nguy hiểm không ngoại trừ bất kỳ ai. Hi vọng với những nguyên nhân mà bài viết nêu ra có thể cung cấp cho bạn đọc được thông tin hữu ích về căn bệnh tăng huyết áp này. Mỗi cá nhân cũng cần có cách phòng tránh cụ thể để tự bảo vệ bản thân mình, sử dụng máy đo huyết áp là một trong những cách như thế. Hãy bảo vệ gia đình và người thân bằng phương án hiệu quả nhất.

CÔNG TY TNHH TỔNG HỢP ST-VIỆT NAM

Địa chỉ: 2D1 Đường số 10, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM

Điện thoại:  0917 199 979


Tin tức liên quan

Dùng máy xông mũi họng để điều trị các bệnh hô hấp.
Dùng máy xông mũi họng để điều trị các bệnh hô hấp.

1365 Lượt xem

Không khí ngày càng bị ô nhiễm dẫn đến môi trường sống bị ảnh hưởng làm tăng các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm mũi dị ứng và đặc biệt là ở trẻ em thường rất dễ mắc các bệnh về hô hấp.
Hướng Dẫn Cách Chọn Giường Bệnh Nhân Trong Bệnh Viện
Hướng Dẫn Cách Chọn Giường Bệnh Nhân Trong Bệnh Viện

232 Lượt xem

Giường bệnh nhân trong bệnh viện là một trong những dòng sản phẩm y tế thiết yếu đối với người bệnh, người cao tuổi. Với thiết kế đặc biệt, các loại giường này giúp định hình và hỗ trợ phục hồi các chấn thương nhanh chóng hơn.
Những công dụng cực hữu ích của muối thảo dược dành cho mẹ bầu và sau sinh
Những công dụng cực hữu ích của muối thảo dược dành cho mẹ bầu và sau sinh

205 Lượt xem

Muối thảo dược hiện nay không còn xa lạ đối với người tiêu dùng nữa, đặc biệt là một sản phẩm cực kỳ tốt dành cho các mẹ bầu và sau sinh. Với những công dụng muối thảo dược mang lại cho mẹ về ngoại hình, vóc dáng thon thả,... thì còn rất nhiều những tác dụng khác mà mọi người chưa biết. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để không bỏ lỡ những "bí mật" tuyệt vời về muối thảo dược và cách dùng muối thảo dược hiệu quả cao.
Trả lời một số câu hỏi thường gặp về đường huyết
Trả lời một số câu hỏi thường gặp về đường huyết

1155 Lượt xem

Sau đây là một số điều bạn cần biết về đường huyết. Khi bị tăng đường huyết, bệnh nhân thường đi tiểu nhiều vì đồng thời với việc đào thải đường, thận cũng đào thải nước. Nếu tình trạng mất nước trở nên nghiêm trọng bệnh nhân có thể bị hôn mê.
Cách lựa chọn máy đo đường huyết cho người bệnh tiểu đường.
Cách lựa chọn máy đo đường huyết cho người bệnh tiểu đường.

1083 Lượt xem

Máy đo đường huyết cá nhân là vật không thể thiếu cho người bị tiểu đường để theo dõi những biến động của glucose trong máu. Vì vậy lựa chọn máy đo đường huyết là rất quan trọng.
Hướng Dẫn Đo Nhiệt Kế Chính Xác Và Đúng Cách Tại Nhà
Hướng Dẫn Đo Nhiệt Kế Chính Xác Và Đúng Cách Tại Nhà

334 Lượt xem

Nhiệt kế là một trong những thiết bị dùng để kiểm soát nhiệt độ cơ thể tại nhà rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn 3 mẹo đo nhiệt kế chính xác và đúng cách tại nhà.
Đừng chủ quan về cao huyết áp ở trẻ em - sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để bảo vệ sức khỏe cho con bạn
Đừng chủ quan về cao huyết áp ở trẻ em - sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để bảo vệ sức khỏe cho con bạn

223 Lượt xem

Bệnh huyết áp cao không chỉ xảy ra những người từ độ tuổi trung niên, mà hiện nay căn bệnh này đang có dấu hiệu gia tăng ở trẻ em. Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà là cách bảo vệ sức khỏe cho con bạn tại nhà tốt hơn.
Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y
Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y

267 Lượt xem

Muối ngâm chân thảo dược là một trong những  sản phẩm quen thuộc với những người bị đau xương khớp, tuy nhiên, với những người bình thường thì loại muối này vẫn còn khá xa lạ. Vậy muối ngâm chân thảo dược là gì? Loại muối này có công dụng gì?

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng