Cách sử dụng máy đo huyết áp cổ tay Omron chính xác

Khác với các dòng máy đo huyết áp cổ tay của các hãng khác, thường là để ngửa tay, để tay trên bàn. Máy đo huyết áp cổ tay Omron luôn để chéo tay, áp máy vào tim, để máy ngang tim ( không để quá cao hoặc quá thấp) luôn cho kết quả chính xác nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp cổ tay Omron:

 Trước hết,  cách quấn vòng bít ở cổ tay: chú ý không quấn vòng bít lên cổ tay áo, cần xắn tay áo lên và bắt đầu quấn:

- Nên tiến hành đo ở cổ tay bênh trái vì tay trái gần tim hơn sẽ cho kết quả chính xác hơn. (tuy nhiên bạn vẫn có thể đo ở bên tay phải hoặc bên tay trái song huyết áp giữa hai tay có thể khác nhau vid vậy mà giá trị đo cũng có thể khác nhau. )

- Quấn vòng bít sao cho ngón tay cái song song với màn hình hiển thị của máy.

- Mép vòng bít cách cổ tay từ 1 đến 2 cm.

Tư thế khi tiến hành đo máy đo huyết áp cổ tay Omron:

 Tư thế đo quyết định rất nhiều đến kết quả đo. Khi bạn sử dụng máy đo huyết áp cổ tay cổ tay Omronthì bạn không nên để quá cao  so với tim cũng như không nên để quá thấp so với tim, nên nhớ luôn luôn để máy đo huyết áp ngang tim. Đặc biệt, bạn nên đo huyết áp ở cùng một thời điểm trong ngày để biết được huyết áp của bạn có dao động nhiều hay không.

Trước khi đo, bạn cần:

- Ngồi thoải mái, thư giẫn ở nhiệt độ phòng thích hợp

- Không ăn uống, hút thuốc, tập thể dục hay vừa sử dụng các chất kích thích khi đo huyết áp. Nghỉ ngơi từ 30 phút – 60 phút sau mới bắt đầu đo huyết áp.

- Ngồi trên ghế, đặt chân xuống nền nhà phằng. Không vắt chân chữ ngũ, ngồi ngả nghiêng, cử động hay nói chuyện trong quá trình đo.

CÔNG TY TNHH TỔNG HỢP ST-VIỆT NAM

Địa chỉ: 2D1 Đường số 10, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM

Điện thoại:  0917 199 979


Tin tức liên quan

Chia sẻ cách sử dụng đúng máy đo huyết áp cơ tại nhà

Chia sẻ cách sử dụng đúng máy đo huyết áp cơ tại nhà

1317 Lượt xem

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại máy đo huyết áp điện tử, với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng phong phú. Song máy đo huyết áp cơ vẫn là loại máy được đa số người dân lựa chọn.
Hướng Dẫn Đo Nhiệt Kế Chính Xác Và Đúng Cách Tại Nhà

Hướng Dẫn Đo Nhiệt Kế Chính Xác Và Đúng Cách Tại Nhà

319 Lượt xem

Nhiệt kế là một trong những thiết bị dùng để kiểm soát nhiệt độ cơ thể tại nhà rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn 3 mẹo đo nhiệt kế chính xác và đúng cách tại nhà.
68 Cách Sử Dụng Nước Kangen

68 Cách Sử Dụng Nước Kangen

191 Lượt xem

Nước Kangen được khuyến khích sử dụng bởi nhiều chuyên gia vì mang đến nhiều tác động tích cực cho sức khỏe. Vậy tốt cho sức khỏe như thế nào, mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé
Những trường hợp nào nên đo điện tim (điện tâm đồ)

Những trường hợp nào nên đo điện tim (điện tâm đồ)

415 Lượt xem

Điện tim, đây là một cận lâm sàng không xâm lấn, không gây đau đớn, là một trong những cơ sở giúp các bác sĩ chẩn đoán những vấn đề bất thường của tim. Trong y học, việc sử dụng máy điện tim giúp phát hiện các bệnh về tim mạch như: rối loạn nhịp tim, suy tim, nhồi máu cơ tim, chẩn đoán một số thay đổi, rối loạn về tim nói chung.
Tìm hiểu về Top 6 loại máy đo huyết áp điện tử chất lượng tốt

Tìm hiểu về Top 6 loại máy đo huyết áp điện tử chất lượng tốt

299 Lượt xem

Máy đo huyết áp điện tử là loại máy đo huyết áp được nhiều người quan tâm. Hiện máy đo này có hai loại trên thị trường: Máy đo tự động: người đo chỉ cần mang vòng bít vào tay, bấm nút và chờ kết quả.
Những công dụng mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe

Những công dụng mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe

284 Lượt xem

Tinh dầu hiện nay được nhiều người lựa chọn trong liệu pháp hương thơm, được phát huy tốt nhất khi sử dụng với đèn xông tinh dầu, máy xông tinh dầu. Vậy tinh dầu mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y

Công dụng của muối ngâm chân thảo dược trong đông y

250 Lượt xem

Muối ngâm chân thảo dược là một trong những  sản phẩm quen thuộc với những người bị đau xương khớp, tuy nhiên, với những người bình thường thì loại muối này vẫn còn khá xa lạ. Vậy muối ngâm chân thảo dược là gì? Loại muối này có công dụng gì?
Hướng Dẫn Làm Dầu Gội Thảo Dược Tại Nhà An Toàn Và Hiệu Quả

Hướng Dẫn Làm Dầu Gội Thảo Dược Tại Nhà An Toàn Và Hiệu Quả

230 Lượt xem

Hiện nay nhiều chị em đã lựa chọn dầu gội thảo dược để an toàn và làm đẹp mái tóc của mình. Hôm nay ST-Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm dầu gội thảo dược vừa tiết kiệm và an toàn, giúp bạn có ngay mai tóc thơm ngát và cực khỏe nhé

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng