Cách lựa chọn máy đo đường huyết cho người bệnh tiểu đường.

Máy đo đường huyết cá nhân là vật không thể thiếu cho người bị tiểu đường để theo dõi những biến động của glucose trong máu. Vì vậy lựa chọn máy đo đường huyết là rất quan trọng.

Dưới đây sẽ là những cách chọn lựa máy đo nồng độ đường huyết tốt nhất bạn nên áp dụng.

Cách chọn máy đo đường huyết chính xác cho người tiểu đường

1. Lựa chọn kích cỡ máy đo

Đa số máy đo tiểu đường có kích thước nhỏ, vừa phải có thể cất giữ tại ngăn kéo tủ, túi sách… Bạn không nên quá chú trọng về kích thước của chúng mà hãy lựa chọn những chiếc máy đo đường huyết có độ chính xác cao.

 2. Kết quả thử nghiệm có độ chính xác cao

Đây là yếu tố quan trọng nhất để cho ra kết quả thử nghiệm đường huyết của bạn. Bạn nên so sánh kết quả đo đường huyết bằng máy cá nhân của bạn với kết quả đo tại bệnh viện trong cùng một thời điểm.

 3. Có lượng lưu trữ kết quả tốt

Có những máy đo đường máu có thể lưu giữ được 500 thử nghiệm máu trước đó nhưng cũng có máy chỉ có thể lưu được 10 thử nghiệm. Do đó, bạn cần lưu ý là chọn thiết bị đo đường máu phù hợp và có bộ nhớ tốt nhất.

4. Sử dụng dễ dàng

Những dòng máy đo đường huyết đời cũ thường phải cài mã code cho que thử tuy nhiên những dòng sản phẩm mới thường máy tự động cài mã. Đối với những bệnh nhân bị tiểu đường type 2 thường là những người lớn tuổi không rành về công nghệ nên tìm mua những máy kiểm tra đường máu tiện dụng và dễ sử dụng.

 5. Hãy chọn máy có kết nối với máy tính

Mặc dù hầu hết máy đo đường huyết đều có thể lưu trữ kết quả trong những lần bạn kiểm tra nồng độ đường huyết nhưng cách sao lưu kết quả tốt nhất bạn nên chọn thiết bị có thể kết nối với máy tính. Đây là cách bạn và bác sỹ chuyên khoa  có thể đọc rõ kết quả cũng như tránh tình trạng màn hình máy đo đường huyết bị hỏng.

 6. Xuất xứ sản phẩm rõ ràng và có thời gian bảo hành lâu dài

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy đo đường huyết gồm hàng chính hãng và hàng xách tay. Do vậy, bạn nên lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, có thời gian bảo hành và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

 7. Lượng mẫu máu kiểm tra ít

Để kiểm tra nồng độ đường huyết thì một ngày bạn cần đo nhiều lần do đó cần lựa chọn những máy đo đường huyết cần mẫu máu nhỏ nhất mà đem lại kết quả chính xác nhất để bạn không bị mất máu quá nhiều sau rất nhiều lần thử.

 8. Bảo quản và vệ sinh máy thuận tiện

Bạn nên lựa chọn những máy đo đường huyết thuận tiện trong việc bảo quản trong nhiệt độ phù hợp với khí hậu của Việt nam. Đồng thời khi vệ sinh máy nhiều lần sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của thử nghiệm máu của bạn.

 9. Tốc độ đo kết quả đường huyết nhanh nhất

Người bệnh tiểu đường nên chọn những que thử tiểu đường có tốc độ xử lý kết quả nhanh nhất là 5 giây. Bởi vì để máu và que thử tiếp xúc với không khí quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả chính xác.

 10. Lựa chọn máy đo nồng độ đường huyết có ngôn ngữ thích hợp

Đa số máy đo đường huyết thường có xuất xứ từ nước ngoài do đó bạn nên sử dụng thiết bị này có ngôn ngữ thích hợp với bạn để thuận tiện trong việc sử dụng.

 

CÔNG TY TNHH TỔNG HỢP ST-VIỆT NAM

Địa chỉ: 2D1 Đường số 10, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM

Điện thoại:  0917 199 979


Tin tức liên quan

Lý do bạn nên sử dụng máy khí dung khi xông mũi họng
Lý do bạn nên sử dụng máy khí dung khi xông mũi họng

1018 Lượt xem

Hiện nay để điều trị hiệu quả bệnh hen suyễn và một số bệnh hô hấp, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc uống thường sử dụng phương pháp xông mũi họng bằng máy khí dung.
Cách sử dụng máy đo huyết áp cổ tay Omron chính xác
Cách sử dụng máy đo huyết áp cổ tay Omron chính xác

1022 Lượt xem

Khác với các dòng máy đo huyết áp cổ tay của các hãng khác, thường là để ngửa tay, để tay trên bàn. Máy đo huyết áp cổ tay Omron luôn để chéo tay, áp máy vào tim, để máy ngang tim ( không để quá cao hoặc quá thấp) luôn cho kết quả chính xác nhất.
Tìm Hiểu Nguyên Nhân Gây Tụt Huyết Áp
Tìm Hiểu Nguyên Nhân Gây Tụt Huyết Áp

240 Lượt xem

Tụt huyết áp không phải là hiện tượng hiếm gặp, mà rất dễ mắc phải nhưng cũng rất dễ điều trị. Nhưng tụt huyết áp củng có thể sẽ gây ra một số căn bệnh nguy hiểm đến tim, tuyến nội tiết, hệ thần kinh.
Những công dụng cực hữu ích của muối thảo dược dành cho mẹ bầu và sau sinh
Những công dụng cực hữu ích của muối thảo dược dành cho mẹ bầu và sau sinh

205 Lượt xem

Muối thảo dược hiện nay không còn xa lạ đối với người tiêu dùng nữa, đặc biệt là một sản phẩm cực kỳ tốt dành cho các mẹ bầu và sau sinh. Với những công dụng muối thảo dược mang lại cho mẹ về ngoại hình, vóc dáng thon thả,... thì còn rất nhiều những tác dụng khác mà mọi người chưa biết. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để không bỏ lỡ những "bí mật" tuyệt vời về muối thảo dược và cách dùng muối thảo dược hiệu quả cao.
Những Thiết Bị Cơ Bản Cho Spa
Những Thiết Bị Cơ Bản Cho Spa

196 Lượt xem

Dù quy mô Spa của bạn lớn hay nhỏ, sản phẩm dịch vụ của bạn là gì, phân khúc khách hàng mà spa bạn nhằm đến như thế nào. Thì các thiết bị cần thiết dưới đây thường phải có trong tất cả các Spa hiện nay.
Những lý do tuyệt vời bạn nên dùng dầu gội thảo dược
Những lý do tuyệt vời bạn nên dùng dầu gội thảo dược

201 Lượt xem

Gội đầu thảo dược sử dụng các nguyên liệu thảo mộc để làm sạch da đầu và tóc. Điều này rất có lợi cho những ai gặp nhiều vấn đề tóc như rụng nhiều, khô xơ,… Tuy nhiên, để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích thì hãy cùng Lavo khám phá ngay bài viết dưới đây!
Lý do vì sao khi siêu âm bác sĩ lại cần sử dụng gel siêu âm?
Lý do vì sao khi siêu âm bác sĩ lại cần sử dụng gel siêu âm?

279 Lượt xem

Trước khi siêu âm cho người bệnh, Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh sẽ cần chuẩn bị gel siêu âm. Gel này được sử dụng cho vị trí thăm khám, trước khi tiếp xúc với đầu dò siêu âm và cơ thể của người bệnh. 
Những công dụng mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe
Những công dụng mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe

301 Lượt xem

Tinh dầu hiện nay được nhiều người lựa chọn trong liệu pháp hương thơm, được phát huy tốt nhất khi sử dụng với đèn xông tinh dầu, máy xông tinh dầu. Vậy tinh dầu mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng